Công an Cộng sản Thanh Hoá thu giữ cả chanh đào mật ong của gia đình ông Bùi Văn Thuận làm bằng chứng

Nghe đọc bài

Ngày 2 tháng 9 năm 2021, chị Trịnh Nhung, vợ của thầy giáo Bùi Văn Thuận vừa bị công an Cộng sản tỉnh Thanh Hoá bắt theo điều 117 với cáo buộc “tàng trữ tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, cho biết, công an đã thu giữ nhiều đồ đạc của gia đình chị với thông báo là làm bằng chứng để buộc tội ông Thuận.

Công an Cộng sản Thanh Hoá thu giữ cả chanh đào mật ong của gia đình ông Bùi Văn Thuận làm bằng chứng

Theo chị Nhung, trong nhiều “tài liệu”, “tang vật” mà công an Cộng sản tỉnh Thanh Hóa thu giữ thì có cả hũ quả chanh đào ngâm mật ong, được gia đình chị chế biến để sử dụng; và một thẻ rút tiền ATM mà cả hai vợ chồng chị Nhung dùng để giao dịch trong việc mua bán mật ong với khách hàng.

Chị Nhung cho biết, chị đã liên lạc với điều tra viên để lấy lại tài sản của gia đình mình nhưng điều tra viên trả lời tất cả đều là chứng cứ, nên khi nào an ninh Cộng sản điều tra xong thì chị mới có thể lấy lại được. Đồng thời, chị Nhung cũng đề nghị phía an ninh Cộng sản cho chị bản sao chép những tài sản mà an ninh đã thu giữ của gia đình nhà chị nhưng bị từ chối.

Ngoài ra, chị Nhung xin được gửi tiền lưu ký và một ít vật dụng cho chồng mình nhưng cũng không được phía an ninh chấp thuận với nguyên nhân đang giãn cách xã hội do dịch, và cũng đang trong đợt nghỉ lễ 2 tháng 9.

Theo SBTN