Giá vàng khó vượt mốc 1.900 USD

Chuyên gia dự đoán giá vàng mắc kẹt trong ngưỡng 1.850 và 1.900 USD khi các gói kích thích kinh tế chưa phải là ưu tiên với Mỹ lúc này.

Nghe đọc bài

Sáng nay (23/11), giá vàng giao ngay thế giới giao dịch quanh 1.874 USD một ouce, tương đương 52,6 triệu đồng một lượng nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng (chưa kể thuế, phí), thấp hơn 3,5 triệu đồng so với giá trong nước. So với cuối tuần trước, mỗi ounce vàng tăng 4 USD, tức hơn 100.000 đồng một lượng nếu quy đổi.

Tại thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI yết giá vàng miếng quanh 55,75 – 56,15 triệu đồng một lượng, tăng 50.000-100.000 đồng so với cuối tuần trước.

Giao dịch đi ngang của vàng dường như đang đè nặng lên các nhà đầu tư cá nhân. Khảo sát của Kitco cho thấy, nhà đầu tư cá nhân đang dần bớt kỳ vọng vào đà tăng giá của vàng. Dù các nhà phân tích kỳ vọng vàng có thể bứt phá, nhưng nhiều người cho rằng điều đó sẽ không sớm xảy ra.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options nhận định, vàng đang bị mắc kẹt trong phạm vi 1.850 USD và 1.900 USD. Giá vàng vẫn sẽ dao động trong mức này cho tới khi có những thông tin mới.

“Để vàng vượt mốc 1.900 USD, chúng ta cần chờ tin tức về các biện pháp kích thích mới của Mỹ, nhưng điều đó dường như không phải là ưu tiên lúc này”, ông Kevin nói.

Vào tuần trước, các nhà đầu tư đã rút 4 tỷ USD – dòng tiền lớn nhất từ trước đến nay khỏi quỹ đầu tư vàng trong bối cảnh nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản rủi ro hơn.

Bank of America dẫn số liệu từ công ty theo dõi dòng vốn EPFR Global, dòng vốn đổ vào chứng khoán toàn cầu trong hai tuần qua đã tăng vọt hơn 70 tỷ USD, mức lớn nhất từ trước đến nay, tập trung vào thị trường chứng khoán Mỹ và thị trường mới nổi.

Theo VnExpress