Quen qua Zalo, bà ở Trà Vinh lừa ông Bà Rịa $85,000

Bùi Thị Hồng Ngọc

Khi ông C. tìm đến tận tư gia, bị can Ngọc mới thừa nhận mình lừa tiền ông này do “thiếu nợ và mất khả năng chi trả.” Sau đó, ông C. tố cáo bị can Ngọc ra Công An thị xã Phú Mỹ.

Bị can Bùi Thị Hồng Ngọc, 30 tuổi, quê Trà Vinh, vừa bị bắt và khởi tố với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” qua mạng xã hội Zalo.

Theo báo Lao Động hôm 10 Tháng Chín, bị hại trong vụ này là ông DHC ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trước đó có trình báo công an việc mình bị bị can Ngọc lừa gần 2 tỷ đồng ($85,016) với nhiều lý do khác nhau.

Hồ sơ của công an cho hay vào Tháng Tư, 2021, bị can Ngọc dùng tài khoản Zalo “Candy” làm quen với ông C, xưng tên Lê Thị Tường Vy, hiện đang làm nhân viên môi giới bất động sản ở Sài Gòn. Cô này cũng dùng hình ảnh của người khác để kết bạn với ông C.

Sau một thời gian quen biết, bị can Ngọc nêu một loạt lý do như “mẹ ruột bị bệnh cần tiền chi trả viện phí, chi trả tiền đám tang, chi trả tiền viện phí của em gái họ, chi phí lo tang lễ cho em gái họ, trả nợ cho cha mẹ trước khi chết đã mượn…” để nhờ ông C. chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên Bùi Thị Hồng Ngọc.

Do tin tưởng, ông C. đã nhiều lần chuyển khoản cho cô Ngọc số tiền nêu trên.

Một lần, bị can Ngọc cho hay mình “bị rắn cắn, phải nhập viện tại bệnh viện Cần Thơ, ông C. muốn đến thăm và trao tiền tận tay. Tuy vậy, bị can Ngọc viện cớ để tránh gặp ông này.

Do nghi ngờ bị lừa đảo, ông C. đến bệnh viện Cần Thơ để xác minh thì được biết nơi này không có bệnh nhân nào tên Lê Thị Tường Vy nhập viện do bị rắn cắn. Ngoài ra, người được cho là em họ “đã chết do COVID-19 của “Lê Thị Tường Vy” trên thực tế vẫn đang còn sống.

Khi ông C. tìm đến tận tư gia, bị can Ngọc mới thừa nhận mình lừa tiền ông này do “thiếu nợ và mất khả năng chi trả.” Sau đó, ông C. tố cáo bị can Ngọc ra Công An thị xã Phú Mỹ.

Khi bị cơ quan điều tra triệu tập, bị can Ngọc thừa nhận toàn bộ hành vi và còn khai nhận rằng ngoài ông C., cô còn chiếm đoạt 134 triệu đồng ($5,696) của hai người đàn ông khác quen qua Zalo, với cùng một chiêu thức và tên giả Lê Thị Tường Vy.

(Theo Người Việt)