Việt Nam phạt hai tờ báo 63 triệu đồng

Việt Nam phạt hai tờ báo 63 triệu đồng

Năm ngoái, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã xử phạt vi phạm hành chính 108 vụ việc

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam xử phạt hai cơ quan báo chí với tổng số tiền 63 triệu đồng.

Quyết định hôm 27/8 của Thanh tra Bộ nói báo điện tử Người đưa tin đăng bài “Trung Quốc đã đi quá đà trong căng thẳng ở Biển Đông”, có thông tin “sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng”.

Bài này lên mạng hôm 24/7, hiện vẫn còn truy cập được trên trang web của Người đưa tin.

Báo này, của Hội Luật gia Việt Nam, cũng đã “thực hiện không đúng quy định trong giấy phép hoạt động báo chí” và “đăng tải một số bài viết có nội dung mê tín, dị đoan”.

Vì ba hành vi trên, tờ báo bị phạt 38 triệu đồng.

Một quyết định khác cùng ngày 27/8 xử phạt 25 triệu với báo Tuổi trẻ Thủ đô vì quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng BIG MAN, viên đường huyết Astragalus, Nga Phụ Khang, Viên xương khớp.

Nội dung bị cho là “không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận”.

Trong một loan báo khác ngày 28/8, Bộ TT&TT nói đã thu hồi Thẻ nhà báo của ông Nguyễn Hồng Lực thuộc Tạp chí Công thương thuộc Bộ Công thương.

Nguyên do là ông Lực “chưa có trình độ đại học nhưng khai không trung thực khi xét cấp thẻ”.

Năm ngoái, Bộ TT&TT Việt Nam đã xử phạt vi phạm hành chính 108 vụ việc tại các cơ quan báo chí, xuất bản, trang thông tin điện tử, với tổng số tiền phạt hơn 2,5 tỷ đồng.

Nguồn: Theo BBC Tiếng Việt

Shares

Đất Việt là nơi tự do bày tỏ ý kiến, không có chế độ kiểm duyệt. Rất mong nhận được ý kiến của độc giả.

19 queries in 1.251 seconds.