Điểm yếu chết người của Hoài Linh

Danh hài Hoài Linh có một điểm yếu chết người. Theo tiết lộ của Giám đốc Nụ Cười Mới, nhiều người cứ hay nắm yếu điểm này của Hoài Linh để nhờ vả diễn show... trả nợ!

Điểm yếu chết người của Hoài Linh

Shares

Trong khi đó, Chí Tài có một tật “không thể tha thứ được”. Bởi một lẽ duy nhất, cái tật của anh làm anh em đồng nghiệp chết khiếp mỗi khi… ngủ gần! Những bí mật ấy vừa được Long Đẹp trai (Giám đốc Nụ Cười Mới) tiết lộ.

Long Đẹp trai bức xúc với thái độ của người quét rác

Chào anh Long Đẹp trai! Nghe nói anh đang tập liveshow Nhật Cường. Anh có thể tiết lộ một chút về vai diễn của mình trong liveshow này?

Tôi tham gia 1 tiểu phẩm dài chừng 40 phút, đóng chung với Hoàng Sơn, Nhật Cường, Trường Giang, Hoàng Châu, Lê Nam.

Tiểu phẩm này khuyên con người sống với thực tại, đừng mặc cảm với công việc của mình vì mỗi người đều đã được định mệnh sắp xếp cho một nghề nghiệp riêng.

Ví dụ, nếu không có những người quét rác thì làm sao chúng ta có con đường sạch sẽ, môi trường sạch sẽ để ở.

Nếu không có những người chạy xe ôm thì lúc kẹt xe lấy ai chở mình đi. Số phận đã sắp đặt hết trơn rồi. Anh phải làm nghề này, anh phải làm nghề kia. Miễn sao đừng có ăn cắp ăn trộm là được.

Nếu mình cứ mặc cảm, ôm lấy cái mặc cảm trong lòng rồi tự mình xa lánh người khác chứ chẳng ai xa lánh mình.

Trong cuộc sống, anh đã bao giờ gặp tình huống tương tự như nội dung tiểu phẩm này chưa?

Có chứ. Một lần, tôi đang đứng chờ bạn vào cửa hàng mua đồ thì có người quét rác từ phía sau tôi quét lại. Giá như họ nói một câu thôi, “anh ơi, anh lùi xe xíu để tôi quét chỗ này”, tôi sẵn sàng chạy xe ra chỗ khác để họ quét chứ khùng đâu mà đứng hứng bụi.

Đằng này họ không nói cứ quét xạc xạc xạc vầy nè. Tôi thấy họ làm kỳ quá thì nhíu mày. Thế là họ đứng nhìn tôi, hất hất cái mặt lên vầy nè.

Tôi còn bị trường hợp khác nữa. Lần đó tôi dọn nhà, có vài đồ bị hư, tôi bỏ gọn ra trước cửa nhà để chút người ta đi dọn rác thì hốt đi.

Tôi thấy đồ cũng bự, cũng bừa bộn quá nên mới nói: “Anh ơi, một xíu nhờ anh dọn giùm” rồi đưa cho anh ta 20.000.

Số tiền đó tuy không đáng là bao nhưng nó bằng số tiền tôi đóng tiền rác 1 tháng. Mình không nói cũng được, không cho cũng được vì mỗi tháng mình đều đóng tiền rác rồi. Hốt rác là trách nhiệm của họ.

Vậy mà anh ta nhìn tôi và nói một câu làm tôi rất bực. Anh ta nói, chỗ này đưa 20.000 sao lấy phải đưa 50.000 chứ. Tôi bảo, “Anh không hốt thì cứ để đó, chút xíu tôi nói chuyện với sếp anh”. Vậy là anh ta lủi thủi hốt đống đồ hư đó đi.

Một chuyện hết sức vớ vẩn. Anh ta nói một câu để người khác coi thường anh ta. Anh ta chẳng được gì mà chút vẫn cứ phải làm như thường.

Hoài Linh là cánh chim đầu đàn của Nụ Cười Mới, còn anh là Giám đốc của sân khấu này. Làm việc với nhau cả chục năm, anh thấy Hoài Linh là người thế nào?

Anh Linh là người tốt. Chính tôi là người đặt biệt danh Nhân hậu tiên sinh cho anh ấy mà. Ngay cả mấy cái tên vui trên sân khấu như Hoài Linh tinh, Chí Tài tình, Hữu Lộc cộc… cũng là do tôi đặt cho mấy anh.

“Nhân hậu tiên sinh” từ bao nhiêu năm nay đã có tiếng là thương người. Có khi nào, anh Linh bị lợi dụng vì điều đó chưa?

Nói thật, đó là điểm yếu của anh Linh. Cứ ai tới khóc với anh ấy là việc gì cũng ok hết. Anh Linh dễ bị rung động, dễ mềm yếu lắm.

Có những người tôi không tiện nói tên nhưng họ tới, họ khóc lóc xin giúp là anh Linh giúp. Nào là, anh ơi ra diễn giúp em một show để em trả nợ cho người ta. Thế là anh Linh diễn.

Biết sao được, tính anh Linh vậy đó. Nhưng cũng vì thế mà anh Linh được anh em yêu quý lắm. Bạn thử nghĩ xem có nghệ sĩ nào tồn tại bền được như anh Linh không, gần 20 năm trời.

Các cụ bảo có đức mặc sức mà ăn là vậy. Tôi nghĩ trường hợp của anh Linh ứng với câu nói đó. Anh ấy quá tốt. Có lẽ tổ nghiệp cũng thấy được điều đó nên đãi anh ấy.

Hoài Linh, Nụ cười mới

Thế còn với người bạn diễn lâu năm của Hoài Linh, Chí Tài thì sao?

Tôi đặt cho anh Tài biệt danh Chuông vàng đại hiệp. Tại sao vậy? Là vì anh Tài có tiếng ngáy kinh khủng lắm. Không ai ngủ được với anh ấy đâu.

Gắn bó với nhau như vậy nhưng nghe nói, cả Chí Tài và Hoài Linh giờ không còn diễn cho Nụ Cười Mới nữa…

Anh Tài lớn tuổi rồi, làm nghề cũng không được bao lâu nữa. Mà nghề này bạc lắm nên khi có được sự nổi tiếng thì phải tranh thủ thời gian. Nếu tôi là anh, tôi cũng vậy thôi.

Giờ anh Tài dành nhiều thời gian đi show. Nói như anh em chúng tôi vẫn nói vui là anh Tài đang “bào” đó, mong có thể dành dụm ra được chút đỉnh, chuẩn bị cho sau này khi không thể đứng trên sân khấu hoặc không còn được chuộng nữa.

Anh Linh thì phải đi làm, kiếm tiền để thực hiện tâm nguyện của anh ấy là xây đền thờ tổ. Anh Linh cũng nói với tôi là diễn thế này hoài không đủ tiền để anh ấy thực hiện tâm nguyện đó nên thôi để anh ấy đi làm mấy công việc khác kiếm tiền đã.

Mục đích của anh Linh quá lớn mình không thể giữ được. Anh Linh có nói là khi nào thực hiện xong tâm nguyện, anh ấy sẽ quay lại diễn sân khấu. Tôi cũng nói là, gia đình Nụ Cười Mới là của anh mà, anh em mong anh từng ngày!

Bao lâu nay, Nụ Cười Mới đã quá phụ thuộc vào Hoài Linh, Chí Tài nên khi không còn họ, hẳn là sân khấu rất khó khăn trong việc giữ chân khán giả?

Đúng là Nụ Cười Mới đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Lượng khán giả sụt đi rất nhiều. Sân khấu nào thì cũng cần những người trụ cột.

Ví dụ, Idecaf có anh Thành Lộc, Hữu Châu. Bên Phú Nhuận có Hồng Vân. Kịch Sài Gòn có Mạnh Tràng, Tú Hoàng. Hoàng Thái Thanh có Ái Như, Thành Hội. Nụ Cười Mới có Hoài Linh, Chí Tài.

Ban sơ thành lập đã là như vậy rồi. Nên khi khán giả tới xem, nhiều khi họ không tới để coi vở diễn mà tới để coi mấy người đó diễn. Thì bây giờ đùng cái họ không thấy những người đó nên khi không thấy thì họ không tới nữa. Đó là điều tất nhiên.

Nhưng còn cái tên Trường Giang, ít nhiều cũng đưa khán giả tới rạp chứ?

Giữa tôi và Trường Giang đang có sự hiểu lầm nên Trường Giang giờ cũng không diễn ở Nụ Cười Mới nữa.

Tôi đã từng lên báo trả lời về chuyện hiểu lầm giữa chúng tôi với thiện chí là làm hòa với Trường Giang. Nhưng không hiểu Trường Giang hay người quản lý của Trường Giang đọc bài viết đó như thế nào lại cho là tôi cố tình này nọ…

Các cụ bảo, khi thương thì củ ấu cũng tròn, khi ghét thì bồ hòn cũng méo. Trong bài báo đó tôi có kể tình huống nó vầy vầy, và khi Trường Giang đọc xong thì tôi nhận được một phản ứng rất mạnh. Tôi cũng không hiểu tại sao lại như vậy?

Mất trụ cột, Nụ Cười Mới lại “đãi cát tìm vàng”

Với tình trạng sân khấu hiện nay, đã có một số nơi, một số đêm phải trả vé cho khán giả vì không đủ bù chi. Nụ Cười Mới đã bao giờ phải như vậy chưa?

Thực ra, những sân khấu lớn kia tôi không tiện nêu tên nhưng mà chuyện trả vé là chuyện thường. Tôi chỉ mong sao khán giả vô xem đủ sở hụi là tôi diễn ngay, thậm chí lỗ trong thời gian cho phép được, tôi cũng sẵn sàng mở đèn.

Mình buộc phải sáng đèn để được diễn, để anh em được sống với nghề và có những đồng lương ít ỏi đó lo cho nhu cầu tối thiểu của mình.

Tôi không mơ mộng khán giả tới xem đông như ngày còn anh Linh anh Tài diễn, chỉ cần khán giả đến được nửa rạp thôi là tôi đã mừng lắm rồi.

Với người yêu nghề, sân khấu giống như đứa con của mình vậy. Khi mình thấy nó bệnh mà bệnh rất nặng, mình thấy mà không làm gì được, cảm giác nó khổ lắm.

Có những đêm diễn không đủ bù. Tôi nói với người phát lương là lấy phần lương của vợ chồng tôi chia ra để trả cho anh em. Tôi nói ra không phải để khán giả thương, ai đó thương mà sự thật nó là như vậy.

Tôi không biết mình sẽ gồng được đến khi nào!

Chí Tài, Hoài Linh có biết khó khăn mà anh và Nụ Cười Mới đang gặp không?

Mỗi người có một lý tưởng riêng của mình. Mỗi người có cuộc sống riêng của mình, không thể nào bắt người ta phải đi theo lý tưởng của mình được.

Ví dụ, tôi thích sân khấu nhưng tôi không thể bắt bố mẹ cũng thích sân khấu như tôi được. Tôi không thể nói, bố mẹ phải thích sân khấu vì con thích nó.

Tôi có cuộc sống của tôi và những diễn viên khác cũng có cuộc sống của họ. Không thể bắt họ đi theo mình được. Cho dù họ có đi theo cũng chưa chắc mình nuôi họ được.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Vietnamnet

Theo Trí thức trẻ

Đất Việt là nơi tự do bày tỏ ý kiến, không có chế độ kiểm duyệt. Rất mong nhận được ý kiến của độc giả.