Cô gái tự xưng là “Công chúa Hằng Nga” Mỹ Châu giáng thế

Việc “Công chúa Hằng Nga” giáng thế Nguyễn Thị Mỹ Châu trị bá bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan ở tỉnh Đồng Tháp đã từng bị cơ quan, chính quyền địa phương quyết liệt chấn chỉnh trước đây nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

1

Những hình ảnh diêm dúa và lố lăng của “Công chúa Hằng Nga” tự xưng Nguyễn Thị Mỹ Châu ở Trường Xuân, Tháp Mười, Đồng Tháp

Trong những ngày qua, trước sự lên án dữ dội của cộng đồng mạng lẫn truyền thông và người dân huyện Tháp Mười, Đồng Tháp về hành vi truyền bá mê tín dị đoan, cũng như đi ngược lại việc giữ gìn hình ảnh đẹp trong tín ngưỡng tâm linh của người Việt, từ “Công chúa Hằng Nga” tự xưng Nguyễn Thị Mỹ Châu. Sự việc này đã gây “chấn động” dư luận và mới đây, phóng viên thời sự tỉnh Đồng Tháp đã vào cuộc để tìm hiểu thực hư câu chuyện này.

2 3

Hình ảnh khám chữa bệnh có dấu hiệu mê tín dị đoan của Nguyễn Thị Mỹ Châu được lan truyền trên mạng xã hội trong suốt những ngày qua, khiến cộng đồng mạng lẫn dư luận “sôi sục”, các facebooker còn lập ra Hội “Anti fan” Nguyễn Thị Mỹ Châu

Theo tin từ Truyền hình Đồng Tháp, Nguyễn Thị Mỹ Châu hiện 34 tuổi đã có chồng và hai con nhỏ sinh sống cùng gia đình ở khu dân cư tại trung tâm chợ Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Được biết, “Công chúa Hằng Nga” tự xưng này hay bị ngất xỉu từ thời còn đi học, sau một thời gian được điều trị tại thành phố Cao Lãnh, Mỹ Châu hết bệnh. Đến khoảng thời gian tháng 3/2012, Mỹ Châu tự xưng mình có khả năng chữa bệnh bằng cách sử dụng thuốc dán, từ đó tiến hành dán thuốc chữa bệnh cho người khác. Việc chữa trị bệnh của Mỹ Châu ngày càng thu hút khách, cao điểm một ngày có hơn 100 người.

4 5

Hình ảnh người dân chờ chữa bệnh trước nhà “Công chúa Hằng Nga” Mỹ Châu, cao điểm một ngày có hơn 100 người đến nhờ “trị bệnh”

6 7

Ngoài ra, Mỹ Châu còn tự cho rằng, mình là “Công chúa Hằng Nga” giáng thế để “phổ độ chúng sanh”, thậm chí tự đưa hình của mình đặt lên bàn thờ cho người dân đến cúng bái. Bên cạnh đó, cô còn lập ra các “tì nữ” để lo cơm bưng, nước rót cho mình mỗi ngày.

Nguyễn Thị Mỹ Châu tự cho mình là “Công chúa Hằng Nga” trong truyền thuyết “hạ phàm” (từ ngày 16/3/2013) để “phổ độ chúng sanh”. Việc Mỹ Châu có chồng, con và “ngự” trên tòa sen cũng như đưa cả ảnh của mình lên bàn thờ cho “bá tánh” đến thờ cúng, khiến cộng đồng mạng không ngừng chỉ trích và bức xúc khi làm mất đi vẻ đẹp trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt

8

Hàng ngày, Mỹ Châu được các đệ tử của cô cơm bưng, nước rót, vệ sinh ngay trên… “ngai vàng” trước bàn thờ cúng

9

Nguyễn Thị Mỹ Châu “công chúa” đáp trả lại những bình luận từ cộng đồng mạng

Được biết, trước khi đến nhà Mỹ Châu chữa bệnh, “người bệnh” tự mua “thuốc dán” và nước, thuốc sẽ được dán vào chỗ đau. Thời gian tiến hành chữa bệnh của Mỹ Châu vào đúng 11 giờ trưa hàng ngày. Việc Nguyễn Thị Mỹ Châu đã có chồng con và tự xưng là “Công chúa Hằng Nga” giáng thế có thể chữa bá bệnh khiến người dân quanh vùng vô cùng bức xúc. Cư dân địa phương cho biết, sự việc “Thánh cô” Mỹ Châu hành nghề chữa bệnh là có thực và hoài nghi về khả năng “điều trị” của cô, cũng như Mỹ Châu thường tụ tập “bá tánh” đến sinh hoạt, nhảy múa theo “công chúa” trước bàn thờ cúng của mình.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải – PCT UBND huyện Trường Xuân, Tháp Mười cho biết: “Sự việc này đã gây sự “nóng bỏng” cho địa phương về việc trị bệnh “lên đồng, lên bóng”. Ở xã cũng đã thành lập nhiều đoàn thể đến vận động gia đình, đồng thời đã báo với các ngành chức năng của huyện. Việc Mỹ Châu tung lên mạng những clip nhạy cảm có khả năng gây sự chú ý cho người dân địa phương khác tìm đến, và làm bất ổn tình hình an ninh, trật tự ở xã. Xã sẽ kết hợp với các ngành chức năng, đoàn thể đến vận động và đồng thời báo về huyện để có hướng giải quyết”.

Khi phóng viên đến tận nhà “Công chúa Hằng Nga” Nguyễn Thị Mỹ Châu thì được cho là cô đã đi vắng. Tiếp phóng viên là mẹ ruột của Mỹ Châu – bà Nguyễn Thị Phụng. Theo chia sẻ của bà Phụng, bà cũng có khuyên con ngừng việc khám chữa bệnh theo kiểu mê tín dị đoan, tuy nhiên đến nay vẫn không có kết quả. Mẹ Mỹ Châu cho biết thêm, bà cũng có can ngăn con gái và cơ quan, chính quyền địa phương, công an huyện cũng từng đến gặp bà để nói chuyện, nhưng Mỹ Châu nói rằng, việc làm của cô cũng không có tội gì, lý do là mọi người đến chữa bệnh và… hết bệnh thì cô cứ làm phước “được bao nhiêu phước thì được”. Và mặc dù bà có can thiệp đến Mỹ Châu, nhưng việc điều trị này của cô vẫn cứ được tiến hành từ đó đến nay.

11

Khi phóng viên đến nhà thì được cho “Công chúa Minh Nguyệt” đi vắng, chỉ có mẹ ruột của Nguyễn Thị Mỹ Châu tiếp phóng viên. Bà cho biết cũng từng khuyên can con gái về việc “chữa bệnh” nhưng không hiệu quả

Việc Nguyễn Thị Mỹ Châu chữa bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan là có thực và vẫn đang được tiếp tục diễn ra hàng ngày. Việc hành nghề này của “Công chúa Hằng Nga” tự xưng này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương và gây ra sự bất an cho người dân.

Sự việc Nguyễn Thị Mỹ Châu tự cho mình là “Công chúa Hằng Nga” giáng trần với những hình ảnh lố lăng, PR kệch cỡm, khiến cộng đồng mạng lẫn dư luận vô cùng phẫn nộ trong suốt những ngày qua.

Shares

Đất Việt là nơi tự do bày tỏ ý kiến, không có chế độ kiểm duyệt. Rất mong nhận được ý kiến của độc giả.

54 queries in 3.224 seconds.